Làm thế nào để biết cách tiết kiệm chi phí quảng cáo facebook
Quảng cáo qua facebook là một hình thức giúp mang lại hiệu quả cao , nó giúp người kinh doanh có thể hướng đến đúng được đối tượng tiềm năng mà mình mong muốn nhưng để đạt được hiệu quả tốt thì mức chi phí bạn bỏ ra cũng khá cao. Vậy có cách nào giúp tối thiểu được chi phí khi thực hiện chiến dịch quảng cáo hay không. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số cách để tham khảo , hi vọng đó là thông tin hữu ích cho bạn.
1. Làm quen với các nguyên tắc quảng cáo của Facebook
Đối với công ty lớn như Facebook, dễ dàng có thể hiểu vì sao họ yêu cầu rất nghiêm ngặt cho các loại quảng cáo bạn có thể đặt trên trang web của mình. Ví dụ bạn không thể sử dụng quảng cáo có chứa âm thanh tự động vì bản thân Facebook không thể chứa đựng sự lặp lại quá nhiều
Hãy chắc chắn rằng chiến lược quảng cáo của bạn tuân theo những quy tắc này trước khi áp dụng nếu không bạn sẽ bị từ chối.
2. Làm quen với những cách khác nhau hướng tới mục tiêu người dùng
Cũng giống như nội dung, nhóm đối tượng mà bạn hướng tới cũng rất quan trọng, tác động tới chi phí cũng như sự thành bại trong chiến dịch quảng của bạn.
Bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem người xem quảng cáo có mối quan tâm nào tới sản phẩm của bạn không? Đa phần nhiều nhà quảng cáo đều nhắm mục tiêu theo các tiêu chí chung chung như tuổi, giới tính, thành phố,,… Làm như vậy mặc dù có hiệu quả nhưng sẽ phí phạm tiền vì độ phủ quá rộng mà ngân sách lại không cho phép
Bạn nên nhắm tới mục tiêu là một nhóm người duy nhất, đó có thể là nhân viên công sở, học sinh, sinh viên. Hiệu quả quảng cáo sẽ tăng lên nhiều lần.
3. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo
Facebook cho phép bạn sử dụng 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và 135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và chỉ cho phép 105 ký tự cho nội dung quảng cáo . Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng của Facebook bằng cách bao gồm tất cả các thông tin của sản phẩm.
4. Chi phí quảng cáo phụ thuộc vào độ thu hút của nội dung quảng cáo
Mục tiêu của quảng cáo đó là lôi kéo được khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn, tham gia vào quá trình mua bán nhằm xây dựng thương hiệu và mang lại doanh thu. Vậy điều gì quyết định khách hàng có quan tâm đến quảng cáo hay không? Đó chủ yếu dựa vào nội dung tiếp thị.
Nội dung quảng cáo rất quan trọng, nó không những tác động đến chi phí mà còn là yếu tố tác động tới doanh số bán hàng của bạn. Nếu như nội dung tẻ nhạt, không thu hút được sự tương tác của người dùng: like, comment, share thì sau một thời gian, facebook sẽ tự động hạ thấp độ ưu tiên cho quảng cáo của bạn mà thay vào đó đặt ưu tiên cho quảng cáo nào thu hút tương tác tốt. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ ít được xuất hiện so với đối thủ.
Để biết được nội dung nào hấp dẫn khách hàng thì bạn hãy tạo khoảng 4 đến 5 mẫu quảng cáo với câu chữ, hình ảnh khác nhau. Bạn cho chạy thử tất cả các mẫu trong một thời gian ngắn trên cùng nhóm người dùng xem quảng cáo. Sau một thời gian, bạn chọn ra một mẫu thu được tương tác tốt nhất để làm mẫu nội dung chạy chính thức.
5. Quản lý hiệu suất của quảng cáo trên facebook
Trong Facebook Manager sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người nhấp vào chúng, và tỷ lệ nhấp chuột. Họ cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu tiền đã bỏ ra, các loại người dùng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn, và các loại người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Thông tin này cho bạn thấy những quảng cáo của bạn được thành công, và cần cải tiến. Chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo trên facebook dựa trên thông tin này.
Nếu bạn muốn được quảng cáo facebook tối ưu với chi phí thấp, bạn hãy đến với Tanglikes chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện.Liên hệ với Tanglikes qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640
1. Làm quen với các nguyên tắc quảng cáo của Facebook
Đối với công ty lớn như Facebook, dễ dàng có thể hiểu vì sao họ yêu cầu rất nghiêm ngặt cho các loại quảng cáo bạn có thể đặt trên trang web của mình. Ví dụ bạn không thể sử dụng quảng cáo có chứa âm thanh tự động vì bản thân Facebook không thể chứa đựng sự lặp lại quá nhiều
Hãy chắc chắn rằng chiến lược quảng cáo của bạn tuân theo những quy tắc này trước khi áp dụng nếu không bạn sẽ bị từ chối.
2. Làm quen với những cách khác nhau hướng tới mục tiêu người dùng
Cũng giống như nội dung, nhóm đối tượng mà bạn hướng tới cũng rất quan trọng, tác động tới chi phí cũng như sự thành bại trong chiến dịch quảng của bạn.
Bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem người xem quảng cáo có mối quan tâm nào tới sản phẩm của bạn không? Đa phần nhiều nhà quảng cáo đều nhắm mục tiêu theo các tiêu chí chung chung như tuổi, giới tính, thành phố,,… Làm như vậy mặc dù có hiệu quả nhưng sẽ phí phạm tiền vì độ phủ quá rộng mà ngân sách lại không cho phép
Bạn nên nhắm tới mục tiêu là một nhóm người duy nhất, đó có thể là nhân viên công sở, học sinh, sinh viên. Hiệu quả quảng cáo sẽ tăng lên nhiều lần.
3. Tận dụng tối đa không gian quảng cáo
Facebook cho phép bạn sử dụng 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và 135 ký tự cho nội dung quảng cáo. Trong khi Google cũng cho phép 25 ký tự cho tiêu đề quảng cáo và chỉ cho phép 105 ký tự cho nội dung quảng cáo . Vì vậy, tận dụng không gian mở rộng của Facebook bằng cách bao gồm tất cả các thông tin của sản phẩm.
4. Chi phí quảng cáo phụ thuộc vào độ thu hút của nội dung quảng cáo
Mục tiêu của quảng cáo đó là lôi kéo được khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn, tham gia vào quá trình mua bán nhằm xây dựng thương hiệu và mang lại doanh thu. Vậy điều gì quyết định khách hàng có quan tâm đến quảng cáo hay không? Đó chủ yếu dựa vào nội dung tiếp thị.
Nội dung quảng cáo rất quan trọng, nó không những tác động đến chi phí mà còn là yếu tố tác động tới doanh số bán hàng của bạn. Nếu như nội dung tẻ nhạt, không thu hút được sự tương tác của người dùng: like, comment, share thì sau một thời gian, facebook sẽ tự động hạ thấp độ ưu tiên cho quảng cáo của bạn mà thay vào đó đặt ưu tiên cho quảng cáo nào thu hút tương tác tốt. Điều này có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ ít được xuất hiện so với đối thủ.
Để biết được nội dung nào hấp dẫn khách hàng thì bạn hãy tạo khoảng 4 đến 5 mẫu quảng cáo với câu chữ, hình ảnh khác nhau. Bạn cho chạy thử tất cả các mẫu trong một thời gian ngắn trên cùng nhóm người dùng xem quảng cáo. Sau một thời gian, bạn chọn ra một mẫu thu được tương tác tốt nhất để làm mẫu nội dung chạy chính thức.
5. Quản lý hiệu suất của quảng cáo trên facebook
Trong Facebook Manager sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo của bạn, có bao nhiêu người nhấp vào chúng, và tỷ lệ nhấp chuột. Họ cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu tiền đã bỏ ra, các loại người dùng đã nhìn thấy quảng cáo của bạn, và các loại người dùng đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Thông tin này cho bạn thấy những quảng cáo của bạn được thành công, và cần cải tiến. Chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo trên facebook dựa trên thông tin này.
Nếu bạn muốn được quảng cáo facebook tối ưu với chi phí thấp, bạn hãy đến với Tanglikes chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện.Liên hệ với Tanglikes qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640
Nhận xét
Đăng nhận xét