Khi quảng cáo facebook không còn hiệu quả phải làm thế nào ?

Để thu hút thêm càng nhiều người dùng đến với mình và việc quảng cáo đạt được hiệu quả cao thì Facebook luôn tìm cách nâng cao, cải tiến để phân phối nội dung thú vị đến người dùng, cũng như giúp người kinh doanh có thể tiếp cận hết đối tượng tiềm năng. Đối với người chạy quảng cáo trên facebook đa phần mỗi nhóm quảng cáo với một ngân sách hàng ngày sẽ chỉ tiếp cận được một số lượng người tối đa nào đó, nếu bạn tiếp tục chạy quảng cáo nữa thì nó chỉ tiếp cận đối tượng cũ. Vậy khi quảng cáo không còn hiệu quả nữa thì phải làm sao?

chay quang cao tren facebook

Cần làm thế nào để tiếp cận khách hàng mới 


Quảng cáo của bạn chạy hiệu quả một thời gian đầu và hiện tại nó không còn hiệu quả nữa từ đó chỉ số chi phí bình luận cùng chi phí tương tác trở nên đắt hơn và thậm chí bạn sẽ không nhận được bình luận nào. Sẽ có 2 trường hợp là tần suất đã gần bằng 2 và tần suất vẫn <1.5

Trường hợp 1: tần suất <1.5 nghĩa là quảng cáo không hề lặp lại nhưng vẫn giảm hiệu quả. Đó có thể là nhóm đối tượng bạn chọn khá rộng và có đặc điểm khác nhau, nên thời gian đầu nó tiếp cận một số đối tượng loại này thì phản hồi tốt, sau đó tiếp cận đối tượng loại khác thì phản hồi không tốt. Vẫn còn một nguyên nhân nữa là bài viết đã cũ vì Facebook ưu tiên cho bài viết mới hơn. Để giải quyết bạn cần làm lại nôi dung hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thực hiện những cách đó là:

+ Tăng ngân sách hàng lên nhiều so với trước đây khi bạn có khả năng đầu tư

+ Hãy dùng chiến lược chia nhỏ đối tượng sao cho số lượng đối tượng tiềm năng chỉ bằng rất nhỏ so với ban đầu tối thiểu nên từ 30.000 trở lên .

+ Hãy chạy thử ở tài khoản Facebook khác.

Trường hợp 2: tần suất gần bằng 2, nghĩa là quảng cáo của bạn bắt đầu lặp lại với đối tượng cũ mà không có sự tiếp cận đối tượng mới, bạn nên giải quyết:

+ Sửa đối tượng cho nhóm quảng cáo đó sao cho khác xa với đối tượng ban đầu. Như vậy Facebook sẽ phải tìm đối tượng khác cho bạn

+ Tạo một quảng cáo mới trong nhóm quảng cáo đó với nội dung mới, một quảng cáo mới sẽ được đánh giá lại với điểm số thu hút mới, trọng số tương tác mới. Nếu các chỉ số này đột phá nó có thể vượt qua “vòng luân hồi” của Facebook mà tiếp cận nhiều đối tượng hơn, nếu ko thì nó sẽ tiếp cận đối tượng cũ. Đối tượng cũ có thể không rung động với bài quảng cáo trước của bạn, thì có thể sẽ phủ phục với nội dung quảng cáo mới thứ 2 này.

+ Bỏ nhóm quảng cáo đó và chạy lại ở một nhóm quảng cáo khác trong cùng một chiến dịch. Nhóm mới sẽ tiếp cận đối tượng mới, và một ít đối tượng cũ, Do đó bạn nên theo dõi tần suất của cả chiến dịch. Nếu tần suất của nhóm chưa tới 2 nhưng tần suất chiến dịch đã tới 2 thì có thể quảng cáo sẽ bắt đầu chậm lại.

+ Bỏ nhóm đó và chạy lại một nhóm ở chiến dịch mới.

Với quảng cáo facebook nó sẽ mang đến nhiều hiệu quả khi tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm nhưng một khi không hiệu quả nữa bạn cần có hướng đi khác. Khi bạn không biết làm thế nào hãy đến với tanglikes chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết. Hãy đến với Tanglikes chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện, liên hệ với Tanglikes qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 xu hướng quảng cáo facebook mới trong năm 2017

Cách nào giúp chạy quảng cáo trên facebook giá rẻ - hiệu quả cao

Thời gian quảng cáo facebook ads hiệu quả