7 bước cần thực hiện khi chạy quảng cáo facebook

Quảng cáo facebook là 1 phương pháp hiệu quả nếu muốn thu lợi nhuận kinh doanh bán hàng. Để có thể tự minh quảng cáo nó không quá khó khăn nhưng lại cũng chẳng dễ dàng gì . Và bạn đã biết cách hoạt động của quảng cáo trên facebook như thế nào hay chưa, nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

quang cao facebook ads

Cách hoạt động của quảng cáo trên facebook


Bước 1: Chọn mục tiêu

Để chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp, hãy trả lời câu hỏi “kết quả quan trọng nhất bạn muốn đạt được từ quảng cáo này là gì?” Kết quả có thể là doanh số trên trang web, lượt tải xuống ứng dụng hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình đang tiếp thị trên Facebook để được mọi người biết đến, cung cấp thông tin, thu hút sự chú ý, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tăng doanh số. Các chiến lược này hoạt động tốt trên di động và hiển thị ở những nơi mọi người dành thời gian của mình vào đó.

Bước 2: Chọn đối tượng

Sử dụng những gì bạn biết về người bạn muốn tiếp cận—như độ tuổi, vị trí hoặc nhiều điều khác—chọn thông tin nhân khẩu học và hành vi thể hiện đối tượng của bạn.

Bước 3: Quyết định vị trí chạy quảng cáo

Tiếp theo, chọn vị trí bạn muốn chạy quảng cáo, trên Facebook, Instagram hoặc các ứng dụng và trang web trong Audience Network—hoặc trên tất cả các nền tảng này. Trong bước này, bạn cũng có thể chọn chạy quảng cáo trên các thiết bị di động nhất định.

Bước 4: Thiết lập ngân sách

Nhập ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời và khoảng thời gian mà bạn muốn chạy quảng cáo.
Bước 5: Chọn định dạng

Bạn có thể chọn hiển thị một hình ảnh hoặc video hay nhiều hình ảnh và video trong quảng cáo. Hoặc bạn có thể chọn tạo quảng cáo bản trình chiếu hay quảng cáo Canvas.

+ Ảnh: Sử dụng hình ảnh đẹp mắt để truyền tải thông điệp

+ Quay vòng: Hiển thị nhiều ảnh hoặc video trong 1 quảng cáo

+ Video: Kể câu chuyện bằng hình ảnh , âm thanh và chuyển động trong quảng cáo

+ Bản trình chiếu: Tạo quảng cáo video dung lượng nhẹ để kết nối với mọi người có tốc độ kết nối khác nhau

+ Canvas: Xây dựng trải nghiệm quảng cáo trên di động tải nhanh và tùy chỉnh để kể chuyện 1 cách tinh tế

Bước 6: Đặt hàng

Sau khi bạn gửi quảng cáo, quảng cáo sẽ chuyển sang đấu giá quảng cáo của facebook. Điều này giúp hiển thị quảng cáo với những người phù hợp.

Bước 7: Đánh giá và quản lý quảng cáo

Sau khi chạy quảng cáo, bạn có thể theo dõi hiệu quả và chỉnh sửa chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo, Power Editor hoặc Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Trong các công cụ đó, bạn có thể xem liệu một phiên bản quảng cáo có hoạt động tốt hơn so với phiên bản khác không hay quảng cáo của bạn có đang phân phối thiếu hiệu quả không và thực hiện điều chỉnh tương ứng.

Hiện tại Tanglikes đang cung cấp các dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả, uy tín và chất lượng nhất.Nếu bạn có những thắc mắc hãy đến với Tanglikes, liên hệ:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 xu hướng quảng cáo facebook mới trong năm 2017

Cách nào giúp chạy quảng cáo trên facebook giá rẻ - hiệu quả cao

Thời gian quảng cáo facebook ads hiệu quả