Có nên chạy quảng cáo trên Facebook ?
Lượng người sử dụng Facebook đang tăng rất nhanh và đều. Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, chạy quảng cáo trên Facebook đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.
Các nhà quảng cáo đang giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo trên Facebook. Tại sao lại như vậy, đơn giản là quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều, giúp họ tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn.
Hiệu quả của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị ngay lập tức, vì vậy các cá nhân, doanh nghiệp sẵn sáng nâng chi phí quảng cáo Facebook ngày càng cao hơn để mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả mang lại hơn.
Số người dùng Facebook khủng như vậy, tuy nhiên khi quảng cáo trên Facebook, nếu bạn không thể tiếp cận đúng “khách hàng tiềm năng” thì sẽ rất lãng phí tiền bạc.
Bạn có nhớ khi bạn sử dụng Facebook, mạng xã hội này luôn hỏi nhiều thông tin cá nhân của bạn như : Ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi sinh ra, nơi làm việc, học vấn, sở thích,…và nhiều thứ khác. Bạn hoàn toàn có thể cho Facebook những thông tin này miễn phí, nhưng nó có thể giúp Facebook kiếm được bộn tiền từ nhà quảng cáo. Giờ, hãy đặt bạn là 1 nhà quảng cáo, bạn có thể tiếp cận khách hàng theo đúng sở thích, đúng độ tuổi, nơi sinh sống,…Và nhiều hơn thế nữa.
Facebook hiện tại cung cấp cho bạn 3 dạng “audience” để bạn có thể tiếp cận.
Core Audiences
Đây là dạng audience giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo :
+ Nhân khẩu học (Demographics) : Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
+ Vị trí địa lý (Location) : Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành/ hoặc xung quanh ví trí bạn mong muốn
+ Sở thích (Interests) : Bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng thích 1 hoặc nhiều thứ gì đó, ngoài ra tính năng Narrow Audience của Facebook còn giúp bạn tiếp cận những khách hàng đồng thời thích nhiều thứ khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả hơn.
+ Hành vi (Behaviours) : Bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng
Custom Audiences
Dạng audience này giúp bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó, chẳng hạn
+ Đã từng vào website của bạn
+ Đã dùng ứng dụng của bạn
+ Những người đã ghé thăm page của bạn
+ Những người đã gửi tin nhắn vào page
…..
Lookalike Audience
Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có, rất là hay ho đúng không ?
Chẳng hạn mình có 1 tệp khách hàng đã mua hàng của mình, mình có thể tạo ra 1 tệp audience có hành vi sử dụng Facebook giống với tệp này, họ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau thì có thể trong tệp bạn tạo ra, sẽ có rất nhiều khách hàng khác muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.
Quảng cáo là một hình thức rất hiệu quả mà bạn nên sử dụng. Khi bạn muố được chạy quảng cáo cho dịch vụ của mình bạn hãy đến với Tanglikes. Liên hệ:
Các nhà quảng cáo đang giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo trên Facebook. Tại sao lại như vậy, đơn giản là quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều, giúp họ tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn.
Hiệu quả của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị ngay lập tức, vì vậy các cá nhân, doanh nghiệp sẵn sáng nâng chi phí quảng cáo Facebook ngày càng cao hơn để mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả mang lại hơn.
Tiếp cận mục tiêu chính xác với 3 dạng Audience
Số người dùng Facebook khủng như vậy, tuy nhiên khi quảng cáo trên Facebook, nếu bạn không thể tiếp cận đúng “khách hàng tiềm năng” thì sẽ rất lãng phí tiền bạc.
Bạn có nhớ khi bạn sử dụng Facebook, mạng xã hội này luôn hỏi nhiều thông tin cá nhân của bạn như : Ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi sinh ra, nơi làm việc, học vấn, sở thích,…và nhiều thứ khác. Bạn hoàn toàn có thể cho Facebook những thông tin này miễn phí, nhưng nó có thể giúp Facebook kiếm được bộn tiền từ nhà quảng cáo. Giờ, hãy đặt bạn là 1 nhà quảng cáo, bạn có thể tiếp cận khách hàng theo đúng sở thích, đúng độ tuổi, nơi sinh sống,…Và nhiều hơn thế nữa.
Facebook hiện tại cung cấp cho bạn 3 dạng “audience” để bạn có thể tiếp cận.
Core Audiences
Đây là dạng audience giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo :
+ Nhân khẩu học (Demographics) : Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…
+ Vị trí địa lý (Location) : Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành/ hoặc xung quanh ví trí bạn mong muốn
+ Sở thích (Interests) : Bạn có thể tiếp cận đúng khách hàng thích 1 hoặc nhiều thứ gì đó, ngoài ra tính năng Narrow Audience của Facebook còn giúp bạn tiếp cận những khách hàng đồng thời thích nhiều thứ khác nhau, nhằm mang lại hiệu quả hơn.
+ Hành vi (Behaviours) : Bạn có thể tiếp cận khách hàng dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng
Custom Audiences
Dạng audience này giúp bạn có thể tiếp cận với những khách hàng đã tương tác với bạn trước đó, chẳng hạn
+ Đã từng vào website của bạn
+ Đã dùng ứng dụng của bạn
+ Những người đã ghé thăm page của bạn
+ Những người đã gửi tin nhắn vào page
…..
Lookalike Audience
Tính năng này giúp bạn tiếp cận đến 1 lượng khách hàng nào đó có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp audience mà bạn có, rất là hay ho đúng không ?
Chẳng hạn mình có 1 tệp khách hàng đã mua hàng của mình, mình có thể tạo ra 1 tệp audience có hành vi sử dụng Facebook giống với tệp này, họ có chung sở thích, hành vi mua sắm giống nhau thì có thể trong tệp bạn tạo ra, sẽ có rất nhiều khách hàng khác muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của bạn.
Quảng cáo là một hình thức rất hiệu quả mà bạn nên sử dụng. Khi bạn muố được chạy quảng cáo cho dịch vụ của mình bạn hãy đến với Tanglikes. Liên hệ:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640
Nhận xét
Đăng nhận xét