3 phần trong cấu trúc quảng cáo trên facebook
Hiện nay một hình thức quảng cáo đang được người dùng chú ý nhiều nhất đó là quảng cáo facebook ads. Vậy với một chiến dịch quảng cáo hiệu quả hướng đến đúng đối tượng khách hàng sẽ có cấu trúc ra sao. Tham khảo thêm bài viết dưới đây nha bạn
Cấu trúc một chiến dịch quảng cáo trên Facebook bao gồm 3 phần: Chiến dịch (Campaign), Nhóm quảng cáo (Ad Set) và Quảng cáo (Ad). 3 phần này sẽ hoạt động song song cùng nhau để có thể chạy theo cách bạn muốn và tiếp cận đến đúng đối tượng.
Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ bắt đầu với việc tạo một chiến dịch trước tiên và đó cũng chính nền tảng để bạn quảng cáo, giúp bạn định vị Mục tiêu Quảng cáo muốn hướng tới là gì? Ví dụ như quảng cáo fapage , quảng cáo bài viết trên fanpage hay click về website, video, sự kiện…
Đây chính là nội dung khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến ở Nhóm quảng cáo sẽ nhìn thấy. Nội dung có thể bao gồm những tài nguyên sáng tạo như hình ảnh, video, văn bản và nút kêu gọi hành động. Trong một Nhóm quảng cáo sẽ thiết lập được nhiều Quảng cáo khác nhau.
Quảng cáo có thể bao gồm những tài nguyên sáng tạo như hình ảnh, video, văn bản và nút kêu gọi hành động
Lưu ý: Cấp độ Quảng cáo được xem là cấp độ rất quan trọng để quyết định một phần giá thầu quảng cáo của bạn, cũng như lượt tiếp cận mà Facebook phân phối đến khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu bạn chọn, cấp độ này còn được gọi là cấp độ Creative (Sáng tạo). Bạn phải sáng tạo hình ảnh, nội dung sao cho thu hút nhất để mọi người click vào xem, tương tác và dĩ nhiên điều nhà quảng cáo nào cũng mong muốn đó chính là có được đơn hàng từ đối tượng tiềm năng.
Ở cấp độ này bạn sẽ tạo đối tượng cho quảng cáo bằng tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook như: vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi… và xác định ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tạo nhiều Nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch. Song, mỗi nhóm quảng cáo lại có chọn tùy chọn nhắm mục tiêu, lên lịch và thiết lập ngân sách khác nhau.
Ví dụ: Nếu bạn có một Chiến dịch quảng cáo tiếp cận 2 thị trường lớn Hà Nội và Tp.HCM, bạn chú trọng Hà Nội hơn và chi ngân sách nhiều hơn thì bạn có thể tách thành 2 Nhóm Quảng cáo với 2 ngân sách cụ thể. Tạm gọi thị trường Hà Nội là Ad Set Hà Nội bạn chi 5 triệu quảng cáo, thị trường Tp.HCM là Ad Set Tp.HCM bạn chi 3 triệu quảng cáo. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được ngân sách của mình cho từng thị trường. Song, tổng số tiền mà Chiến dịch bạn phải thanh toán sẽ là 8 triệu đồng.
Ngoài ra, không chỉ giúp bạn kiểm soát ngân sách mà Nhóm quảng cáo còn giúp bạn chọn từng đối tượng mục tiêu khác nhau cho từng thị trường theo sở thích, hành vi và đội tuổi.
Nếu như bạn có nhu cầu muốn chạy quảng cáo trên facebook thì bạn hãy đến với Tanglikes, chúng tôi sẽ giúp bạn có một chiến dịch hiệu quả nhất. Liên hệ qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640
Cấu trúc một chiến dịch quảng cáo trên Facebook bao gồm 3 phần: Chiến dịch (Campaign), Nhóm quảng cáo (Ad Set) và Quảng cáo (Ad). 3 phần này sẽ hoạt động song song cùng nhau để có thể chạy theo cách bạn muốn và tiếp cận đến đúng đối tượng.
Thứ nhất: Chiến dịch
Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ bắt đầu với việc tạo một chiến dịch trước tiên và đó cũng chính nền tảng để bạn quảng cáo, giúp bạn định vị Mục tiêu Quảng cáo muốn hướng tới là gì? Ví dụ như quảng cáo fapage , quảng cáo bài viết trên fanpage hay click về website, video, sự kiện…
Thứ 2: Quảng cáo
Đây chính là nội dung khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu bạn nhắm đến ở Nhóm quảng cáo sẽ nhìn thấy. Nội dung có thể bao gồm những tài nguyên sáng tạo như hình ảnh, video, văn bản và nút kêu gọi hành động. Trong một Nhóm quảng cáo sẽ thiết lập được nhiều Quảng cáo khác nhau.
Quảng cáo có thể bao gồm những tài nguyên sáng tạo như hình ảnh, video, văn bản và nút kêu gọi hành động
Lưu ý: Cấp độ Quảng cáo được xem là cấp độ rất quan trọng để quyết định một phần giá thầu quảng cáo của bạn, cũng như lượt tiếp cận mà Facebook phân phối đến khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu bạn chọn, cấp độ này còn được gọi là cấp độ Creative (Sáng tạo). Bạn phải sáng tạo hình ảnh, nội dung sao cho thu hút nhất để mọi người click vào xem, tương tác và dĩ nhiên điều nhà quảng cáo nào cũng mong muốn đó chính là có được đơn hàng từ đối tượng tiềm năng.
Thứ 3: Nhóm quảng cáo
Ở cấp độ này bạn sẽ tạo đối tượng cho quảng cáo bằng tùy chọn nhắm mục tiêu của Facebook như: vị trí, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi… và xác định ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời, ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể tạo nhiều Nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch. Song, mỗi nhóm quảng cáo lại có chọn tùy chọn nhắm mục tiêu, lên lịch và thiết lập ngân sách khác nhau.
Ví dụ: Nếu bạn có một Chiến dịch quảng cáo tiếp cận 2 thị trường lớn Hà Nội và Tp.HCM, bạn chú trọng Hà Nội hơn và chi ngân sách nhiều hơn thì bạn có thể tách thành 2 Nhóm Quảng cáo với 2 ngân sách cụ thể. Tạm gọi thị trường Hà Nội là Ad Set Hà Nội bạn chi 5 triệu quảng cáo, thị trường Tp.HCM là Ad Set Tp.HCM bạn chi 3 triệu quảng cáo. Như vậy, bạn sẽ kiểm soát được ngân sách của mình cho từng thị trường. Song, tổng số tiền mà Chiến dịch bạn phải thanh toán sẽ là 8 triệu đồng.
Ngoài ra, không chỉ giúp bạn kiểm soát ngân sách mà Nhóm quảng cáo còn giúp bạn chọn từng đối tượng mục tiêu khác nhau cho từng thị trường theo sở thích, hành vi và đội tuổi.
Nếu như bạn có nhu cầu muốn chạy quảng cáo trên facebook thì bạn hãy đến với Tanglikes, chúng tôi sẽ giúp bạn có một chiến dịch hiệu quả nhất. Liên hệ qua:
Facebook: Fb.com/tanglikes.net
Hotline: 096.643.0000 / 09.0640.0640
Nhận xét
Đăng nhận xét